Công Thức Viết Content phổ biến FAB, PAS, AIDA, A FOREST, BAB, 4C,…

Content is King – Khái niệm này luôn đúng và nó cũng là chìa khóa thành công trong các chiến dịch quảng cáo. Tuy nhiên, để thu hút triệu traffic và đem lại giá trị lợi nhuận thực tế thì content cần phải đạt cực kỳ chất lượng. Hãy nắm trong tay Top 30 công thức viết content đỉnh cao mà Tùng Phát chia sẻ dưới đây để bạn có thể tự tin múa bút trên mọi mặt trận.

Công thức viết content FAB: Features – Advantages – Benefits

Công thức viết content đỉnh cao đầu tiên phải kể tới là FAB: Features – Advantages – Benefits. Đây là công thức nhìn qua khá đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cực kỳ cao. Hiện nay, FAB được sử dụng để viết content giới thiệu các sản phẩm hữu hình.

Hướng dẫn viết content theo công thức FAB, bài viết sẽ có bố cục đầy đủ và thông tin trong bài sẽ hỗ trợ lẫn nhau để gây sự chú ý của người đọc. Cách triển khai dạng bài viết này sẽ bao gồm 3 ý chính như sau:

●  F – Features: có nghĩa là tính năng sản phẩm hoặc dịch vụ cần quảng cáo. Người viets cần mô tả và truyền tải thật tốt về những chức năng của sản phẩm, của dịch vụ mình cần triển khai.

●  A – Advantages: có nghĩa là ưu điểm vượt trội của sản phẩm, dịch vụ quảng cáo. Người viết cần đưa ra những ưu điểm nổi bật mà các đối thủ khác không có.

●  B – Benefits: có nghĩa là lợi ích của sản phẩm, dịch vụ mang lại cho khách hàng. Người viết cần cho người dùng thấy được bản thân sẽ nhận được những gì khi sử dụng dịch vụ, sản phẩm này.

content marketing
Công thức viết content FAB được sử dụng chủ yếu trong nội dung mô tả sản phẩm

Ví dụ dạng content theo công thức FAB: Mua sản phẩm A với công thức độc quyền từ thành phần x, y, z giúp trẻ hóa làn da, xóa mờ dấu hiệu của lão hóa mà lại cực kỳ an toàn, không gây kích ứng, kể cả là làn da nhạy cảm nhất. Click link B để tham khảo thêm về sản phẩm.

Cách viết content theo công thức PAS: Problem – Agitate – Solve

Thay vì đi vòng kiểu mở rộng nội dung rồi mới đến vấn đề chính thì công thức viết content kiểu đánh trực diện vào vấn đề sẽ là cách gây ấn tượng với người đọc. Đó chính là công thức PAS Problem – Agitate – Solve. Điểm mạnh của PAS chính là sự ngắn gọn, đi thẳng vào vấn đề và dễ sử dụng trong nhiều tình huống.

Hiện nay, PAS chính là công thức được ứng dụng rộng rãi cho nhiều loại hình marketing. Trong cả thư điện tử, tờ rơi, tờ PR hoặc bài post social, kịch bản TVC,.. đều cho thấy những hiệu quả vượt trội.

Cách triển khai dạng bài viết này sẽ bao gồm 3 ý chính như sau:

P – Problem: đề cập trực tiếp tới những vấn đề mà người dùng đang gặp phải.

A – Agitate: xoáy sâu vào nỗi đau và làm nghiêm trọng hơn vấn đề.

S – Solve: đưa ra giải pháp giải quyết vấn đề này.

content marketing
PAS là công thức viết content đang được ưa chuộng hiện nay

Ví dụ: Quảng cáo nước mắm “Các nghiên cứu đã chỉ ra có một số loại nước mắm chứa vi khuẩn gây hại như clostridium gây đau đầu và tiêu chảy. Tuy nhiên, chỉ cần sử dụng nước mắm lên men tự nhiên và không có hóa chất bổ sung thì sẽ không có vấn đề gì. Vì thế, bạn không nên bỏ qua sản phẩm A của chúng tôi. Được tinh chế từ cá tép tự nhiên cùng công thức lên men hoàn toàn vô hại, nước mắm A sẽ mang tới những món ăn thơm ngon mà không ảnh hưởng gì đến sức khỏe.

Công thức AIDA: Attention – Interest – Desire – Action

Đối với dân marketing thì AIDA chính là công thức viết content vô cùng thân thuộc và kinh điển. Trong cả Sale Online lẫn Sale Offline, AIDA vẫn mang lại những giá trị lớn. Cụ thể:

●  Trong Online, AIDA được ứng dụng trong các mẫu quảng cáo.

●  Trên website, AIDA là công thức nền tảng trong các bài mô tả sản phẩm.

Sử dụng công thức AIDA giúp tạo cảm hứng, khơi sự tò mò và thôi thúc hành động của người dùng. Vì vậy, đây là công thức đỉnh cao được nhiều nhà tiếp thị sử dụng trong các bước lập kế hoạch chiến lược truyền thông Marketing.

Mô hình AIDA sẽ được triển khai với 4 bước sau:

●  A – Attention: gây sự chú ý và khởi tạo sự tò mò của người đọc.

●  I – Interest: tạo sự thích thú cho người đọc với những lợi ích mà sản phẩm, dịch vụ này để khuyến khích người đọc nghiên cứu thêm.

●  D – Desire: Đánh vào nỗi đau hoặc khơi gợi hành vi để người đọc cảm thấy từ thích sang muốn.

●  A – Action: Kêu gọi hành động và chốt đơn.

content marketing
AIDA là công thức viết content phù hợp để phát triển nội dung website, thu hút khách hàng ngay từ câu đầu tiên

Ví dụ:

SẢN PHẨM A LỌT TOP 1 VỀ CHẤT LƯỢNG VÀ ĐỨNG ĐẦU THỊ TRƯỜNG

Sản phẩm A đang BÁN CHẠY NHẤT thị trường. Chất lượng CAO CẤP, không CHẤT ĐỘC HẠI, được BYT kiểm định AN TOÀN VỚI MỌI NGƯỜI DÙNG.

SỐ LƯỢNG CÓ HẠN – CHẬM TAY LÀ HẾT và KHÔNG VỀ LẠI HÀNG DO NGUỒN CUNG HIẾM

Gọi ngay Hotline… để được tư vấn miễn phí và đặt hàng. Click để biết địa chỉ gần nhất…

Viết Content theo công thức A FOREST

Nếu bạn đang muốn xây dựng Landing Page thì A FOREST là công thức viết content không thể bỏ qua. Đáp ứng khối lượng thông tin lớn và cần nổi bật cùng kêu gọi hành động mạnh mẽ, A FOREST giống như quy trình tạo Content Ads đỉnh cao và phù hợp nhất để xây dựng Landing Page.

Với website, A FOREST mang tới những bài content dài. Vì thế, nó được ví như linh hồn mang sự phát triển mạnh mẽ mà bất cứ trang web nào cũng cần tới.

Để triển khai công thức A FOREST, bạn hãy viết theo 5 bước dưới đây:

●  A – Alliteration: có nghĩa là sự lặp lại.

●  F – Facts: đem sự thật ra ánh sáng.

●  O – Opinions: đưa ra những luận điểm và ý kiến.

●  R – Repetition: cũng có nghĩa là sự lặp lại.

●  E – Examples: dẫn chứng bằng việc đưa ra các ví dụ cụ thể để tăng tính thuyết phục.

●  S – Statistics: lập bảng thống kê các con số.

●  T – Threes: lặp lại 3 lần những lời kêu gọi hành động hoặc thương hiệu. Điều này giúp người đọc nhớ được lâu và góp phần thôi thúc hành động mua sắm.

content marketing
Công thức A FOREST đặc biệt phù hợp để triển khai content xây dựng Landing Page

Lưu ý: Nội dung bài viết website khá dài nên từng phần bạn có thể chia nhỏ để khai thác. Hãy để người đọc hiểu mình đang cần gì và đâu là sản phẩm, dịch vụ mình đang tìm. Triển khai khéo léo và không được dư thừa, tránh lãng phí tài nguyên.

Công thức viết content BAB: Before – After – Bridge

Công thức viết content BAB được gọi là công thức bắc cầu. Đây là một trong những công thức được giới content vô cùng yêu thích bởi vì nó khá đơn giản, không cần bỏ ra quá nhiều chất xám để đầu tư vào nội dung mà hiệu quả đem lại thì cực kỳ cao.

Để viết theo công thức BAB, người viết cần triển khai qua 3 bước:

●  B – Before: người viết cần phác họa ra viễn cảnh mà người đọc mong muốn. Đó cũng có thể là tình trạng của khách hàng trước khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ.

●  A – After: hãy kéo người đọc về thực tại thông qua sự trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ.

●  B – Bridge: tạo ra cầu nối giữa viễn cảnh và thực tại với điểm mấu chốt ở đây chính là sản phẩm/ dịch vụ. Mối quan hệ bắc cầu này được đưa ra nhằm nhấn mạnh lợi ích mà sản phẩm/ dịch vụ mang lại cho khách hàng.

content marketing
BAB là công thức tập trung vào kinh nghiệm để giải quyết triệt để vấn đề

Hiện nay, bạn có thể sẽ gặp rất nhiều loại content được viết theo công thức BAB. Trong đó đặc biệt phổ biến ở trong các content quảng cáo mỹ phẩm, spa làm đẹp, dịch vụ làm tóc,…

Hướng dẫn công thức content 5 sự cản trở – giải quyết mọi vấn đề của khách hàng

Điều quan trọng khi làm content SEO chính là tạo ra thông tin hữu ích và từ đó mang lại tính chuyển đổi cao. Để làm được điều đó, công thức viết content 5 sự cản trở chính là sự lựa chọn phù hợp nhất.

Nội dung bài muốn hấp dẫn trước hết cần phải phục vụ được ý định tìm kiếm của người đọc. Vì thế, loại bỏ được 5 hoài nghi từ phía độc giả là điều vô cùng quan trọng. Thuộc lòng 5 cản trở này sẽ giúp bạn múa bút và tạo ra một bài content cực kỳ chất lượng:

●  Tôi không đủ thời gian: Suy nghĩ này của người đọc xuất phát từ việc nội dung bạn đưa ra chưa thực sự khiến họ cảm thấy hài lòng. Ngay phần mở đầu của bài viết đã cực kỳ nhạt nhòa, không lôi cuốn để họ tiếp tục bỏ ra thời gian đọc tiếp nội dung sau đó.

●  Tôi không đủ tiền: Suy nghĩ này của người đọc xuất phát từ việc bạn chưa đưa ra được sự thuyết phục cho thấy sản phẩm hoặc dịch vụ này mang tới những lợi ích to lớn hơn số tiền bỏ ra.

●  Tôi không thích hoặc tôi không cần: Suy nghĩ này của người đọc xuất phát từ việc sản phẩm hoặc dịch vụ bạn đưa ra chưa hề động tới cái mà họ cần. Vì thế, người đọc không sẵn sàng đón nhận sản phẩm vì chưa hiểu được hết tầm quan trọng của nó.

●  Tôi không tin: Suy nghĩ này của người đọc xuất phát từ việc các dẫn chứng mà bạn đưa ra không thuyết phục, thậm chí còn có phần phi lý.

content marketing
5 sự cản trở là content có thể giải quyết mọi vấn đề của khách hàng

Vì vậy, công thức 5 sự cản trở được áp dụng vào content sẽ giúp bạn có thể giải quyết được tất cả những vấn đề trên. Từ đó sáng tạo nội dung sao cho có ích, không thừa để khi đọc content, người đọc sẽ cảm thấy sản phẩm, dịch vụ này chính là thứ mình đang tìm kiếm bấy lâu.

Cách viết content công thức 4C: Clear – Concise – Compelling – Credible

4C không hoàn toàn là một công thức viết content về cấu trúc bài viết như các công thức phía trên. 4C được biết là công thức nói về tất cả các yếu tố cần phải có trong một bài content. Hầu hết các bài content mang lại lượt tương tác cao, tạo ra giá trị thực thì đều đảm bảo đủ cả 4 yếu tố này.

●  C1 – Clear: có nghĩa là nội dung Content Marketing phải rõ ràng, không nước đôi.

●  C2– Concise: những thông điệp đưa ra cần phải ngắn gọn.

●  C3 – Compelling: nội dung bài viết cần có sức thuyết phục với người đọc.

●  C4 – Credible: nội dung bài viết phải đảm bảo tính tin cậy nên cần đưa nhiều dẫn chứng cụ thể.

content marketing
4C là 4 yếu tố quan trọng cần có trong một content đỉnh cao

Vậy tại sao là là 4 yếu tố? Một bài content hay và chất đáp ứng đủ 4 yếu tố này sẽ nhanh chóng chiếm được cảm tình của người đọc. Họ sẽ thêm tin tưởng vì những điều mà bạn cung cấp, sau đó dễ dàng chuyển đổi hành động hơn.

Ví dụ: Chi tiêu hợp lý là vô cùng quan trọng. Để có thể ghi nhớ mọi khoản thu và có kế hoạch tiết kiệm phù hợp, bạn hãy thử công cụ X: Link…

Bài viết trên đã chia sẻ tới bạn TOP 7 công thức viết content đỉnh cao cho website thu hút triệu traffic. Với hướng dẫn trên, bạn có thể sử dụng cho content facebook hay website, hay có những mẫu công thức viết content nào phù hợp với chiến lược marketing và thương hiệu. Sáng tạo nội dung chất lượng, đáp ứng được ý định tìm kiếm của người dùng sẽ giúp Google đánh giá cao bài viết của bạn, qua đó cải thiện thứ hạng tốt trên Google và chuyện thu hút triệu traffic chỉ trong tầm tay.

Ngoài yếu tố nội dung hay thì bạn cũng nên quan tâm đến các tín hiệu khác để đưa website mình lên thứ hạng cao nhất, dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng và điều đó hãy để Tùng Phát hỗ trợ kế hoạch SEO tổng thể nhé.


Công thức viết content marketing – CRAIG CLEMENT

  • Đặt tiêu đề chính
  • Đặt tiêu đề phụ
  • Đặt câu hỏi dễ hiểu và tạo một nút “click” giúp khách hàng có thể tiếp tục đọc
  • Dẫn dắt khách hàng bằng một câu chuyện
  • Đưa ra sản phẩm của bạn. Tôi đang cung cấp những gì?
  • Đưa ra ưu điểm của sản phẩm
  • Ai là người cần sử dụng sản phẩm?
  • Điểm khác biệt của sản phẩm so với các sản phẩm khác trên thị trường
  • Báo giá sản phẩm
  • Cam kết chất lượng sản phẩm
  • Đặt chữ ký
  • Tăng tương tác với khách hàng bằng cách viết P/S hoặc tái bút
  • Đánh giá của bạn

Công thức viết content APP

Công thức viết content APP được Brian Dean  – CEO của Backlinko sử dụng trong Case Study Copywriting của anh ấy và mang lại hiệu quả vô cùng bất ngờ. Công thức viết content này rất đơn giản.

  • Agree – Đồng ý: Nhận ra vấn đề của khách hàng và thừa nhận điều đó
  • Promise – Đưa ra lời hứa: Hứa sẽ giải quyết vấn đề của khách hàng
  • Preview – Xem trước: Cho khách hàng biết nội dung trong bài của bạn nói đến điều gì

Khi bạn bí ý tưởng hãy áp dụng ngay công thức này! Bạn chỉ cần “điền vào chỗ trống” và sẽ có một phần mở đầu vô cùng tuyệt vời.


Công Thức AAPPA – Công thức viết content quảng cáo

Công thức viết content quảng cáo AAPPA là công thức được các bậc thầy tiếp thị khuyên dùng nếu bạn muốn chốt sale như bão.

  • Attention – Thu hút sự chú ý của khách hàng đối với sản phẩm
  • Advantage – Thể hiện ưu thế sản phẩm, thương hiệu trên thị trường
  • Prove – Chứng minh, đưa ra dẫn chứng thuyết phục
  • Persuade – Thuyết phục khách hàng nắm bắt cơ hội bằng ưu đãi hay số lượng có hạn
  • Ask for action – Yêu cầu hành động: Dẫn dắt khách hàng mua hoặc sử dụng sản phẩm, dịch vụ.


Công thức viết content hay – GARY HALBER

Hãy nói một cách gì đó gây sự chú ý
Hãy nói với họ nguyên nhân vì sao họ nên quan tâm. ( Mở rộng trên CSI)
Hãy nói với họ lý do tại sao họ nên tin vào những gì bạn đang nói là sự thật
Chứng minh điều đó là đúng
Phân group và mô tả toàn bộ ích lợi
Nói với họ cách để đặt mua
Nói với họ cách để đặt mua ngay bây giờ

Công thức content thu hút người đọc – ACCA

Công thức ACCA cũng là một trong những công thức được phát triển dựa trên mô hình AIDA. Tuy nhiên, công thức viết content ACCA khác so với những biến thế khác. Công thức này nhấn mạnh sự “hiểu biết” và cho rằng sự “tin tưởng” mạnh hơn “khát khao”.

  • Awareness – Nhận thức
  • Comprehension – Tăng sự hiểu biết bằng cách giải thích
  • Conviction – Tin tưởng
  • Action – Hành động


Công thức content SEO chuẩn marketing – AIDPPS

Công thức AIDPPS là một biến thể khác của mô hình AIDA. Công thức này vạch ra chính xác chuỗi bán hàng từ lúc giới thiệu sản phẩm đến khi chốt sale. Các bước trong công thức AIDPPS bao gồm:

  • Attention – Thu hút sự chú ý của khách hàng
  • Interest –  Tạo cho khách hàng sự quan tâm
  • Description – Miêu tả sản phẩm/dịch vụ
  • Persuasion – Thuyết phục khách hàng
  • Proof – Đưa ra bằng chứng – dẫn chứng
  • Close – Chốt sale


Công thức viết content IDCA

Công thức viết content IDCA cũng là công thức được phát triển dựa trên công thức AIDA. Công thức IDCA được phân tích như sau:

  • Interest – Tạo cho khách hàng sự quan tâm về sản phẩm
  • Desire – Tạo cho khách hàng cảm giác khao khát có được sản phẩm
  • Conviction – Tạo cho khách hàng niềm tin
  • Action – Hành động: Dẫn dắt khách hàng mua sản phẩm hay sử dụng dịch vụ


Công thức SSS (Công thức 3S)

Tương tự như các phương pháp content “đỉnh cao” khách, 3 chữ S ở đây là từ viết tắt tóm tắt cho 3 bước mà bạn cần thực hiện khi sáng tạo một thông tin mới, hấp dẫn và thu hút người mua hàng, cụ thể cho công thức SSS:

Star: Đưa ra nhân vật

Đây là nhân vật cụ thể mà bạn đưa vào câu chuyện, có thể là người, con vật, hàng hóa, doanh nghiệp hay một chủ thể nào đó.

Story: Dẫn dắt câu chuyện

Miêu tả câu chuyện với những khó hăn, biến cố, thăng trầm,… mà nhân vật đấy gặp phải, cách họ vượt qua để đạt được thành công. Bạn nên đưa rõ ra những lời khuyên, những bài học, kinh nghiệm mà câu chuyện đem lại.

Solution: Giải pháp cho nỗi lo

Bật mí một giải pháp mà chủ thể đã làm để xử lý nỗi lo đó.

Công thức viết content 4A – Hành động và lặp lại hành động

Công thức viết content 4A là một trong những biến thể của mô hình content AIDA

  • Aware – Nhận biết thương hiệu
  • Attitude – Thái độ
  • Act – Hành động
  • Act again – Lặp lại hành động

Một content mang nhiều thông tin với góc nhìn đa dạng khiến khách hàng phân vân đối với việc lựa chọn và sử dụng sản phẩm. Content được viết theo công thức 4A sẽ giúp khách hàng nhận biết được thương hiệu của bạn. Hành động và lặp lại hành động là 2 điểm mấu chốt trong công thức content 4A.

Công thức 4U – Các yếu tố cần có trong content ads

Tương tự như công thức 4C, 4U là công thức tập trung vào các yếu tố có trong content ads. Ngoài ra, công thức này rất phù hợp áp dụng trong các đề tài nóng, hot trends.

  • Useful –Hữu ích: Tạo được giá trị cho người đọc
  • Urgent – Cấp bách: Tạo cho người đọc cảm giác cấp bách
  • Unique – Độc đáo:  Truyền đạt ý tưởng đến khách hàng một cách độc đáo, độc nhất ví dụ như bạn có thể sử dụng một bài phỏng vấn từ một người nổi tiếng để truyền đạt ý tưởng
  • Ultra Specific – Cụ thể: Diễn đạt những điều bạn muốn truyền tải đến khách hàng một cách chân thực nhất

Công thức 5A – content lý tưởng trong thời đại Marketing 4.0

Công thức viết content 5A được cải tiến dựa trên công thức viết content 4A. Khi internet phát triển “cha đẻ” của marketing hiện đại là Philip – Kotler nhận ra hành vi  tiêu dùng của khách hàng không còn giống như trước, dựa trên mô hình 4A ông đã cải tiến thành công thức 5A và được sử dụng cho đến hiện nay:

  • Awareness – Nhận biết thương hiệu
  • Appeal – Khả năng thu hút
  • Ask – Tìm hiểu
  • Action – Hành động
  • Advocate – Ủng hộ thương hiệu

Cách viết content theo mô hình 5A đã làm “rung chuyển” giới content marketing một thời. Có thể nói công thức viết content 5A là bí quyết viết content lý tường trong thời đại marketing. Không giống như công thức viết content AIDA hay 4A, mô hình 5A không theo trình tự 5 bước, tùy theo hành vi tiêu dùng của khách hàng bạn có thể linh động lượt bỏ đi một vài bước.


Công thức viết content- 4P

4P là công thức viết content điển hình dùng để viết các mẫu quảng cáo bán hàng trên Facebook, 4P bao gồm:

  • Picture – Hình ảnh: Một bức ảnh về sản phẩm hay thông điệp bạn muốn truyền tải đến khách hàng khơi gợi sự ham muốn, thích thú…
  • Promise – Cam kết: Lời hứa về công dụng, lợi ích mà sản phẩm của bạn mang đến cho khách hàng
  • Prove – Cung cấp: Đưa ra sự hỗ trợ cho lời cam kết của bạn
  • Push – Đẩy: Kêu gọi người đọc hành động – Mua hàng


Công Thức Viết Content BOB SERLING 

Công thức BOB SERLING không chỉ đơn giản là công thức viết content, mà đó còn là công thức cho cả quy trình bán hàng của bạn. Nếu áp dụng thành công công thức này bạn có thể có được lợi nhuận tuyệt vời. Trước khi sử dụng công thức này bạn phải đáp ứng được 4 điều kiện sau:

  • Điều kiện tiên quyết thứ nhất: Sản phẩm  của bạn phải thật sự chất lượng
  • Điều kiện tiên quyết thứ hai: Tạo hồ sơ cho khách hàng và tận dụng điều đó
  • Điều kiện tiên quyết thứ ba: Sự tin cậy sẽ tạo ra lợi nhuận tối đa
  • Điều kiện tiên quyết thứ tư: Đưa ra lời mời

Khi bạn có thể đáp ứng được 4 điều kiện trên, hãy thực hiện 32 bước sau đây:

Bước 1 – 19

  • Bước 1: Tiến hành nghiên cứu kỹ lưỡng, thấu đáo trước khi viết bài quảng cáo
  • Bước 2: Nghỉ ngơi và suy ngẫm
  • Bước 3: Lập danh sách đầy đủ các tính năng, sự kiện, con số…sản phẩm
  • Bước 4: Lập danh sách các lợi ích khách hàng sẽ được nhận
  • Bước 5: Đưa ra một lời đề nghị không thể chối từ
  • Bước 6: Cho khách hàng một lời cam kết đáng tin cậy
  • Bước 7: Tạo tiêu đề thu hút người đọc, “giật tít”
  • Bước 8: Sử dụng màu sắc để nhấn mạnh những điểm quan trọng
  • Bước 9: Dùng đồ họa thích hợp, nhưng đừng quá lạm dụng
  • Bước 10: Tạo một đoạn mở đầu cuốn hút, thực thi lời hứa được nhắc đến trong tiêu đề của bạn
  • Bước 11: Tấn công khách hàng bằng “sự tín nhiệm”
  • Bước 12: Tạo tiêu đề phụ hấp dẫn người đọc, đưa họ đến với sản phẩm
  • Bước 13: Khuấy động vấn đề của khách hàng khiến điều đó trở nên nghiêm trọng nhưng đừng quá tiêu cực.
  • Bước 14: Giải quyết vấn đề của khách hàng
  • Bước 15: Thiết lập trang thông tin liên hệ tư vấn khách hàng
  • Bước 16: Chốt lại niềm tin cho khách hàng bằng cách đặt bản thân bạn vào vị trí “người trong cuộc”
  • Bước 17: Đưa ra những dẫn chứng cụ thể, thuyết phục chứng minh cho những gì bạn nêu trên là sự thật.
  • Bước 18: Sử dụng nút “click” trong bài viết của bạn
  • Bước 19: Cung cấp cho khách hàng danh sách những lợi ích khi họ sử dụng sản phẩm của bạn

Bước 20-32

  • Bước 20: Tóm tắt lại những lợi ích quan trọng
  • Bước 21: Liệt kê các tính năng, ưu điểm sản phẩm của bạn
  • Bước 22: Cung cấp thêm những gói ưu đãi đặc biệt
  • Bước 23: Báo giá sản phẩm của bạn
  • Bước 24: Kêu gọi khách hàng mua sản phẩm
  • Bước 25: Lúc này lợi nhuận của bạn sẽ tăng lên
  • Bước 26: “Kiểm soát rủi ro” để bạn có thể chốt được nhiều đơn hàng hơn
  • Bước 27: Kết thúc phần bán hàng của bạn bằng cách tóm tắt các lợi ích mà khách hàng nhận được
  • Bước 28: Tăng tương tác của khách hàng đối với bài viết của bạn bằng P/S, tái bút…
  • Bước 29: Tạo trang liên hệ hoặc giỏ hàng giúp khách hàng dễ dàng đặt hàng
  • Bước 30: Tránh đưa những liên kết quảng cáo, không liên quan đến sản phẩm của bạn
  • Bước 31: Nghĩ ngơi và suy ngẫm lần 2
  • Bước 32: Kiểm tra và tối ưu hóa quảng cáo của bạn

Công Thức STRING OF PEARLS (Chuỗi ngọc trai)

Công thức chuỗi ngọc trai là công thức dùng để viết một bài quảng cáo cụ thể. Các nội dung trong bài quảng cáo cần được xâu chuỗi lại với nhau. Mỗi phần như một viên ngọc trai khi bạn liên kết chúng lại với nhau bài viết của bạn sẽ mang tính logic và khả năng thuyết phục người đọc rất cao.

Công Thức CLUSTER OF DIAMONDS ( Tổng hợp kim cương)

Tương tự như công thức chuỗi ngọc trai, công thức tổng hợp kim cương là lắp ráp một nhóm chi tiết theo từng khái niệm cụ thể. Ví dụ bài viết của bạn có tiêu đề “30+ công thức viết content” thì trong bài viết sẽ liệt kê 30 công thức nhỏ, và mỗi chi tiết như vậy sẽ được xem là một viên kim cương.

Công thức THE FAN DANCER

Công thức viết content THE FAN DANCER giống như một vũ công đang biểu diễn Khơi gợi với các chi tiết cụ thể mà không bao giờ tiết lộ bất kỳ thông tin thực tế nào. Bạn chỉ cần đưa ra thật nhiều dấu đầu dòng tóm tắt hấp dẫn, giống như fan cuồng nhìn thấy các dancer nhảy múa từng đoạn. Họ sẽ muốn xem thêm tất cả. Mục đích của công thức này là khơi gợi khiến người đọc mong muốn được biết thêm nữa, như vậy bài quảng cáo sẽ cung cấp thông tin đầy đủ, cuốn hút người đọc.

Công Thức 5 phần

Để áp dụng công  thức viết content 5 phần, nhiệm vụ của bạn là tìm ra câu trả lời cho mỗi phần tương ứng với từng câu hỏi dưới đây:

  • Bạn sẽ làm gì khi tôi lắng nghe câu chuyện của bạn?
  • Bạn sẽ thực hiện điều đó như thế nào?
  • Ai sẽ chịu trách nhiệm thực hiện những gì bạn đã hứa hoặc cam kết?
  • Ai sẽ thực hiện điều đó?
  • Chi phí mà tôi phải trả cho bạn?

Công thức viết content 5 Phần

Công Thức 9 Phần

Tương tự với công thức 5 phần, công thức 9 phần bao gồm những phần chính như sau:

  • Tạo tiêu đề khơi dậy sự chú ý
  • Tạo ra giá trị cho khách hàng
  • Giới thiệu sản phẩm
  • Kể một câu chuyện về sản phẩm ví dụ như: Quá trình tạo ra sản phẩm
  • Đưa ra dẫn chứng xác thực: Giấy kiểm định…
  • Giới thiệu những tính năng đặc biệt của sản phẩm cho khách hàng
  • Đưa ra những lợi ích khách hàng sẽ nhận được
  • Kêu gọi khách hàng hành động – mua hàng
  • Kết thúc với phần tái bút

Công thức 7 Bước

Công thức viết content 7 bước được thực hiện theo trình tự như sau:

  • Bước 1: Đặt tiêu đề làm nổi bật lợi ích của khách hàng khi sử dụng sản phẩm
  • Bước 2: Phóng đại lợi ích quan trọng nhất
  • Bước 3: Cho khách hàng biết được cụ thể những lợi ích mà họ sẽ nhận được khi sử dụng sản phẩm của bạn
  • Bước 4; Đưa ra dẫn chứng xác thực
  • Bước 5: Nêu hậu quả nếu khách hàng không sử dụng sản phẩm nhưng đừng quá tiêu cực
  • Bước 6: Nhắc lại lợi ích của sản phẩm
  • Bước 7: Kêu gọi khách hàng hành động

Công thức GARY HALBER

Gary Halbert là tác giả của nhiều quyển sách nổi tiếng như: The Boron Letters, How To Make Maximum Money In Minimum Time… Ông cũng là “cha đẻ” của công thức viết content GARY HALBER, ông đã chia sẻ những bước đơn giản giúp ông có thể viết quảng cáo sale letter hiệu quả.

  • Bước 1: Chuẩn bị sản phẩm bạn muốn giới thiệu đến khách hàng
  • Bước 2: Tạo bảng dữ kiện về sản phẩm mà bạn muốn bán như: Chất liệu, màu sắc…
  • Bước 3: Tạo danh sách các lợi ích của sản phẩm
  • Bước 4: Đưa ra “Offer” lời đề nghị bán hàng mà khách hàng không thể từ chối
  • Bước 5: Xem lại các quảng cáo liên quan
  • Bước 6: Nghỉ ngơi: Bạn cần nghỉ ngơi trước khi bắt đầu viết một content mới

Công thức viết content BRIAN KEITH

Công thức viết content BRIAN KEITH là một trong những công thức dùng để viết quảng cáo Facebook hiệu quả. Để áp dụng công thức viết content BRIAN KEITH bạn cần thực hiện các bước sau:

  • Attention – Tạo sự chú ý: Đưa ra những lợi ích, hoặc phương án giải quyết vấn đề của khách hàng một cách tốt nhất, đặc tính sản phẩm
  • Interest – Tạo sự ảnh hưởng: Trả lời cho câu hỏi tại sao khách hàng phải quan tâm những gì bạn đang nói.
  • Credibility – Uy tín: Đưa ra những lý do tại sao khách hàng phải tin tưởng bạn
  • Prove –  Chứng minh: Chứng minh những điều bạn nói đến là đúng
  • Benefits – Lợi ích: Liệt kê những lợi ích khi khách hàng sử dụng sản phẩm của bạn
  • Scarcity – Tạo sự khan hiếm: Số lượng có hạn, phiên bản giới hạn…
  • Action – Hành động: Thúc đẩy khách hàng mua hàng
  • Warn – Cảnh báo: Nói với họ kết quả nếu họ hành động hoặc không hành động
  • Now – Bây giờ: Khuyến khích họ hãy thực hiện hành động ngay

ABC CHECKLIST – Facebook content dạng liệt kê tính năng sản phẩm

Công thức viết content ABC CHECKLIST thường được sử dụng khi viết content quảng cáo trên Facebook. Phương pháp này khá đơn giản bạn chỉ cần liệt kê ra những tính năng của sản phẩm, sau mỗi đoạn từ 2-3 dòng bạn chị cần xuống dòng và bắt đầu viết đoạn mới. Cuối content bạn chỉ cần thêm Call to Action và thông tin liên hệ. Như vậy, bạn đã có một content hoàn hảo để post lên Facebook khá dễ đúng không nào!

Báo cáo: Chỉ cần xác nhận đã đọc, không cần minh chứng