Hướng dẫn Youtube

A1. Tiêu chí xây dựng kênh Youtube cho TTS

  1. Phải dùng email tạo kênh của công ty mình thực tập và người chủ kênh là email của doanh nghiệp
  2. Hoàn thiện các mục liên quan
  3. Phần giới thiệu: ghi thông tin về cái hay, cái được khi tham gia TTS tại công ty
  4. Tất cả các thành viên trưởng nhóm các nhóm có quyền quản lý cho đăng video
  5. Tạo các nhóm chính cần phải có
    1. Nhóm báo cáo 60 Giây 
    2. Nhóm trải nghiệm sau khi thực tập
    3. Nhóm hoạt động của TTS nhân sự 
    4. Nhóm hoạt động của TTS marketing online
  6. Trang chủ cần có 
    1. Video dành cho người mới bắt đầu (nói về lợi ích khi tham gia TTS ) chưa theo dõi kênh.
    2. Video dành cho người đã theo dõi kênh là video mới nhất được cập nhật gần nhất, hay nhất tại thời điểm hiện tại
    3. Danh sách video mới nhất
    4. Danh sách short video
    5. Danh sách video 60s
    6. Danh sách video TTS Nhân Sự
    7. Danh sách video TTS Marketing Online
    8. Danh sách video TTS trải nghiệm sau khi thực tập
    9. Danh sách video được xem nhiều nhất
    10. Danh sách video được xem ít nhất

A2. Tiêu chí xây dựng kênh Youtube cho Công Ty

  1. Phải dùng email tạo kênh của công ty và người chủ kênh là email của doanh nghiệp
  2. Hoàn thiện các mục liên quan
  3. Phần giới thiệu: ghi thông tin về công ty
  4. Tất cả các thành viên trưởng nhóm các nhóm có quyền biên tập cho đăng video
  5. Tạo các nhóm chính cần phải có
    1. Nhóm giới thiệu công ty
    2. Nhóm sản phẩm công ty
    3. Nhóm hoạt động công ty
    4. Nhóm đối tác công ty
    5. Nhóm khách hàng công ty
  6. Trang chủ cần có 
    1. Video giới thiệu công ty / sản phẩm công ty cho những khách xem mà chưa theo dõi kênh.
    2. Video dành cho người đã theo dõi kênh là video mới nhất được cập nhật gần nhất, hay nhất tại thời điểm hiện tại
    3. Danh sách video mới nhất
    4. Danh sách short video
    5. Danh giới thiệu công ty
    6. Danh sách sản phẩm công ty
    7. Danh sách hoạt động công ty
    8. Danh sách đối tác công ty
    9. Danh sách khách hàng công ty

B1. Đăng Video lên Youtube

Sau khi hoàn thành video sản phẩm, bạn cần xuất video định dạng 4k, 8k &  đăng nhập vào để tiến hành đăng video lên kênh.

B1.1 Chuẩn bị: 

    1. Tài khoản youtube của Nhơn Mỹ.
    2. Video 4k, 8k ( xem hướng dẫn https://ttso.vn/586 ) Mấy bạn máy yếu up video lên 1080p (Canva) rồi tải lên Drive Công Ty rồi nhờ 1 bạn máy mạnh tải về rồi xuất ra 4k, úp video lên 4k/8k sau đó đăng lên Youtube kênh tương ứng, thông báo cho bạn cần xuất video vào kênh youtube tiếp tục chỉnh sửa.
    3. Tiêu đề
    4. Nội dung video
    5. Hashtags
    6. Link sản phẩm

Lưu ý: Phải upload video lên và check bản quyền hình ảnh, và nhạc trước khi thực hiện các bước còn lại, nếu video vi phạm nhạc, phải chỉnh lại nhạc khác và upload lại.

B1.2 Các bước đăng video lên kênh youtube:

Bước 1: Chọn Youtube Studio -> Tải video lên

Bước 2: Chọn tệp video muốn đăng

Bước 3: Đặt tiêu đề video

Bước 4: Phần mô tả sẽ là nội dung giọng đọc trong video, kèm theo các hashtag liên quan đến chủ đề và cre “tác giả_tên team”

Bước 5: Thumbnail video phải có rõ tên của hoặc là khóa học(Ms Vui) hoặc là tên sản phẩm(NM) hoặc là tên sản phẩm(Luu)

Bước 6: Ở phần đối tượng người xem, chọn “nội dung này không dành cho trẻ em”. Ở phần từ khóa, thêm các từ khóa liên quan đến chủ đề video.

Bước 7: Thêm phụ đề cho video

Bước 8: Đăng tải video

B1.3 Tiêu chí:

Tiêu đề: chứa từ khóa, và tên sản phẩm

Nội dung phải có?!

B1.3.1: 2 hàng đầu tiên:

    1. Chứa mô tả chi tiết tiêu đề link sản phẩm sđt
    2. Chứa mô tả chi tiết tiêu đề: nhiều nhất 10 từ là nội dung “chất nhất” giúp người xem phải truy cập vào xem thêm hoặc link website
    3. Link sản phẩm: Phải ngắn gọn nhất có thể, như link rút gọn, hoặc link dạng số: VD: https://luu.vn/142334

B1.3.2: Nội dung chính: Càng dài càng tốt, tối đa 5,000 ký tự: Nên mô tả  chi tiết video, đặt biệt chứa nội dung có trang phần hashtag và phụ đề

B1.3.3: Link sản phẩm:

    1. Xuất hiện ở đầu và cuối, đặc biệt cuối video thêm link mở rộng sản phẩm
    2. Link sản phẩm phải là tenmien/id: ( VD: https://luu.vn/142334)

B1.3.4: Liên hệ: email / sdt /

B1.3.5: Hashtags:

    1. Từ khóa theo trend, từ khóa sản phẩm, từ khóa có trong video, và từ khóa thương hiệu
    2. Hasdtags phải có dấu “_” nối mỗi từ, từ có dấu và không dấu khác nhau( VD: #quang_cao_google,  #quảng_cáo_google, #quagncaogoogle)

B1.3.6: Tác giả: Bài về quyền người sản xuất video, người SEO, người đăng bài nếu khác nhau ( VD: Sản xuất: Muoi_NM2)

B1.3.7: Phụ đề cho video:

    1. Phụ đề phải theo sát nội dung thoại âm thanh trong video, bán sát thông điệp.
    2.  (KK nếu giỏi tiếng Anh…) sau khi nhập phụ đề xong thử dịch ngược tiếng anh bằng công cụ tự động, đọc bản tiếng anh xem có chỗ nào gây hiểu nhầm, không rõ nghĩa, nếu có thể mình chỉnh lại phụ đề tiếng việt sao cho ok nhất

B1.3.8: Chọn âm thanh cho đoạn video:

Nhấp vào logo Công ty => Chọn “Youtube Studio” => Ấn vào “Thư viện âm nhạc”. Lúc này sẽ hiện ra rất nhiều bài hát không bị vi phạm bản quyền, tùy theo loại video mà lựa chọn nhạc cho phù hợp. Lựa chọn nhạc trong Video khi đăng Youtube một cách cẩn thận, nếu nhạc vi phạm bản quyền, có thể bạn phải xóa làm lại video. Chọn âm nhạc xong nhớ ấn “Tải video” nhé.

B1.4 Xuất bản video 

Kiểm tra mọi thứ, tiến hành xuất bản video này, đồng thời sau khi chia sẻ cho những người bạn xem, thấy mọi thứ “đều ổn” thì tiến hành Lấy link video trên Youtube > Truy cập vào công cụ Ping https://ttso.vn/10517 để kích hoạt tìm kiếm toàn cầu. Chỉ cần dùng 2 tools khác nhau là được,  Thời gian ping giữa các công cụ cách nhau 48h

B2. Các công cụ SEO Youtube

Sau khi đăng tải video lên youtube, sử dụng các công cụ sau để S.E.O video với vidIQ :

    • Vô cửa hàng tiện ích Chrome, tải tiện ích VidIQ. Sau đó theo dõi các số liệu được phân tích.
    • Truy cập vào công cụ Ping https://ttso.vn/10517 để kích hoạt tìm kiếm toàn cầu. Chỉ cần dùng 2 tools khác nhau là được,  Thời gian ping giữa các công cụ cách nhau 48h
    • Điểm SEO vidIQ nên từ 70 điểm trở lên
    • Một video SEO tối thiểu 10 từ khóa, tối đa 100 từ khóa

Xem hướng dẫn: https://www.youtube.com/watch?v=jOyEENJP788&list=PLptWv_Ij-S9GYIjJ-2bkffsvhZW3O75fd&index=4

C1. Khai thác Youtube để bán hàng

( Viết lần đầu 01.08.2022 – Cập nhật lần cuối 11.08.2022 bởi Muoihv)

Báo cáo: Chỉ cần xác nhận đã đọc, không cần minh chứng